GE141166 ศาสตร์ของความสุข (Science of Happiness)
Categories
5. แก่นการพัฒนาศักยภาพและการกำกับตนเอง (Core of Self-Potential and Self-Regulation Development), 5.1 การมุ่งผลสัมฤทธิ์และความพากเพียร (Goal Achievement and Persistence), Faculty, GE2565, GE2568, General Education Teaching Institute, Humanities and Social Sciences, SDG 3 Good Health and Well-being สุขภาพดีและคุณภาพชีวิตที่ดี, SDGs
คำอธิบายรายวิชา (Course Description)
แนวคิดและความสำคัญของความสุข มิติของความสุข ศิลปะการดำเนินชีวิต อย่างมีความสุข การปฏิบัติตนให้เกิดสุขภาวะทางกายและสุขภาวะทางใจ การดำเนินชีวิตอย่างมีสุนทรียภาพ
Concepts and importance of happiness, dimensions of happiness, the art of happy lifestyle, practice for physical and mental well-being, aesthetic lifestyle
What I will learn?
- แนวคิดและมิติของความสุข: ทำความเข้าใจความสำคัญและองค์ประกอบของความสุขในมิติต่างๆ
- ศิลปะการดำเนินชีวิต: ค้นพบและฝึกฝนแนวทางการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมีสุนทรียภาพ
- การสร้างสุขภาวะองค์รวม: เรียนรู้วิธีการปฏิบัติตนเพื่อสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพใจให้แข็งแรงและสมดุล
Course Learning Outcomes
- CLO1: อธิบาย แนวคิด มิติ และความสำคัญของความสุขรวมถึงศิลปะการดำเนิน ชีวิตอย่างมีสุนทรียภาพ ได้อย่างชัดเจนและครอบคลุม
- CLO2: วิเคราะห์ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความฉลาดทางอารมณ์ การคิดเชิงบวก และการจัดการความเครียด โดยเชื่อมโยงกับสถานการณ์จริงและอธิบายผลกระทบ ต่อการดำเนินชีวิต
- CLO3: วางแผนและกำหนดเป้าหมายชีวิตอย่างมีเหตุผลและสมดุล ด้วย หลักจิตวิทยาเชิงบวกและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (SEP) เพื่อพัฒนา ตนเองอย่างยั่งยืน
- CLO4: แสดงทักษะการสื่อสารทั้งทางวัจนภาษาและอวัจนภาษา การทำงาน เป็นทีม และความเป็นผู้นำในการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์เพื่อ จัดการและลดความขัดแย้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- CLO5: ปฏิบัติกิจกรรมส่งเสริมสุขแบบองค์รวมตามหลัก 3อ. 2ส. เช่น การ ออกกำลังกาย การจัดสมดุลชีวิต
- CLO6: ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง เพื่อเสริมสร้าง ความพร้อมสู่อนาคต โดยนำเสนอผลการเรียนรู้ที่เป็นรูปธรรม
- CLO7: ประเมินและแสดงออกถึงทัศนคติที่เหมาะสม การเคารพความหลากหลาย และความรับผิดชอบต่อสังคมผ่านกิจกรรมจิตสาธารณะหรือโครงการเพื่อส่วนรวม
ข่าวเกี่ยวกับรายวิชา
No posts found.