โครงการส่งเสริมการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล

ปีงบประมาณ2565
ยุทธศาสตร์ที่4. เป็นองค์กรที่เปิดเผย โปร่งใส และเป็นธรรม
กลยุทธ์ที่1.
โครงการที่11
ชื่อโครงการโครงการส่งเสริมการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล
ผู้รับผิดชอบโครงการ1) นางสาว สุธาสินี โคตรสีทา (ประธานโครงการ)
2) นาย จักรินทร์ ศิลารัตน์ (กรรมการโครงการ)
3) นางสาว จุฬาลักษณ์ ธรรมวรรณ (กรรมการโครงการ)
4) นางสาว ชนม์นิภา เชื้อดวงผุย (กรรมการโครงการ)
5) นาย ชัยมงคล เล่งตระกูล (กรรมการโครงการ)
6) นางสาว นวรัตน์ กำลังเลิศ (กรรมการโครงการ)
7) นางสาว พัชนี สมพงษ์ (กรรมการโครงการ)
8) นางสาว ฤทัยรัตน์ ศรีธรรมวงษ์ (กรรมการโครงการ)
9) นางสาว สุจิรา ศรีสวัสดิ์ (กรรมการโครงการ)
10) นาง ปิยะธิดา ศานติสิริรัฐ (เลขานุการโครงการ)
วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล
งบประมาณที่ได้20000.00
ตัวชี้วัดโครงการ1) ค่าคะแนนเฉลี่ยผลการประเมินการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล

กิจกรรมโครงการ

กิจกรรมที่ 1
1) ชื่อกิจกรรม อบรมเกี่ยวกับการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล
2) รูปแบบกิจกรรม ประชุม
3) ชื่อหัวข้อกิจกรรม
4) วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม
5) กลุ่มเป้าหมาย/ผู้เข้าร่วม
6) วิทยากร
7) วัน เวลา สถานที่ที่จัด กำหนดจัดกิจกรรมในช่วง มิ.ย.-ก.ค. 2565
8) รายละเอียดผลการดำเนินงาน/ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม
9) ผลการเบิกจ่ายงบประมาณ
10) ปัญหาอุปสรรค
11) ข้อเสนอแนะ/แนวทางการปรับปรุง
กิจกรรมที่ 2
1) ชื่อกิจกรรม ประเมินผลการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล
2) รูปแบบกิจกรรม ประชุม
3) ชื่อหัวข้อกิจกรรม
4) วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม
5) กลุ่มเป้าหมาย/ผู้เข้าร่วม
6) วิทยากร
7) วัน เวลา สถานที่ที่จัด กำหนดการในช่วง ส.ค. 2565
8) รายละเอียดผลการดำเนินงาน/ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม
9) ผลการเบิกจ่ายงบประมาณ
10) ปัญหาอุปสรรค
11) ข้อเสนอแนะ/แนวทางการปรับปรุง
กิจกรรมที่ 1
1) ชื่อกิจกรรม อบรมเกี่ยวกับการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล
2) รูปแบบกิจกรรม ฝึกอบรม
3) ชื่อหัวข้อกิจกรรม
4) วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม
5) กลุ่มเป้าหมาย/ผู้เข้าร่วม
6) วิทยากร
7) วัน เวลา สถานที่ที่จัด กำหนดการอบรมในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2565
8) รายละเอียดผลการดำเนินงาน/ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม
9) ผลการเบิกจ่ายงบประมาณ
10) ปัญหาอุปสรรค
11) ข้อเสนอแนะ/แนวทางการปรับปรุง
กิจกรรมที่ 2
1) ชื่อกิจกรรม ประเมินผลการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล
2) รูปแบบกิจกรรม ประชุม
3) ชื่อหัวข้อกิจกรรม
4) วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม
5) กลุ่มเป้าหมาย/ผู้เข้าร่วม
6) วิทยากร
7) วัน เวลา สถานที่ที่จัด กำหนดช่วงจัดเก็ยข้อมูลช่วงเดือนกันยายน 2565
8) รายละเอียดผลการดำเนินงาน/ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม
9) ผลการเบิกจ่ายงบประมาณ
10) ปัญหาอุปสรรค
11) ข้อเสนอแนะ/แนวทางการปรับปรุง
กิจกรรมที่ 1
1) ชื่อกิจกรรม อบรมเกี่ยวกับการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล
2) รูปแบบกิจกรรม สัมมนาเชิงปฏิบัติการ
3) ชื่อหัวข้อกิจกรรม การส่งเสริมการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล: การมอบหมายงานให้ได้งานที่มีประสิทธิภาพ
4) วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลแก่บุคลากรโดยการสร้างกระบวนการมอบหมายงานที่มีประสิทธิภาพ
5) กลุ่มเป้าหมาย/ผู้เข้าร่วม มีทั้งสิ้น 26 ท่าน ประกอบ
1. ผู้อำนวยการฯ 1 คน
2. อาจารย์ 10 คน
3.บุคลากร 15 คน
6) วิทยากร
7) วัน เวลา สถานที่ที่จัด วันที่ 17-18 เดือน กันยายน พ.ศ. 2565
ณ โรงแรม อัมมาน ยูนิค อ.เมือง จ.อุดรธานี
8) รายละเอียดผลการดำเนินงาน/ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1. การบรรยาย หัวข้อ เป้าหมายองค์กรกับการมอบหมายงาน โดย ผศ.ณัฐพัชญ์ อนันต์ธีระกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันการสอนวิชาศึกษาทั่วไป
2. การชี้แจงรายละเอียดการมอบหมายงานรายบุคคล โดย นางสาวภัสราภรณ์ พรหมเทพ นักจัดการงานทั่วไป ชำนาญการ
3. การชี้แจงขอบเขตภาระงานของหน่วยงานตามโครงสร้างองค์กร โดย นางสาวสุธาสินี โคตรสีทา หัวหน้างานบริหาร
4. กิจกรรม Work Shop การมอบหมายงานรายบุคคล ซึ่งระดมสมอง/หารือเกี่ยวกับการแบ่งงาน/การหมุนเวียนงาน การกำหนดเกณฑ์การประเมิน/ความสำเร็จของงาน การกำหนดค่าน้ำหนักของงาน โดยนายณัฐพงษ์ เพชรดีทน หัวหน้างานการสอนและวิชาการ และนางสาวสุธาสินี โคตรสีทา หัวหน้างานบริหาร
5. กิจกรรม Sharing & Brainstorming สะท้อนปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2565 และเสนอโครงการ/กิจกรรมที่อยากดำเนินการเพื่อพัฒนาผลการดำเนินงาน ในปีงบประมาณ 2566
6. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนา ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.83 (S.D.= 0.40) คิดเป็นร้อยละ 96.60 โดยประเด็นที่มีค่าคะแนนมากที่สุด คือ เนื้อหาและกิจกรรมสอดคล้อง
กับวัตถุประสงค์ของกิจกรรม และการประสานงานของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.90 (S.D.= 0.31) คิดเป็นร้อยละ 98.00 และประเด็นที่มีค่าคะแนนรองลงมา คือ รูปแบบกิจกรรมมีความเหมาะ
สม การมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมสัมมนา อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.80 (S.D.= 0.41 และ 0.52) คิดเป็นร้อยละ 96.00 และ สถานที่/ระยะเวลาในการจัดกิจกรรมมีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.75 (S.D.= 0.44) คิดเป็นร้อยละ 95.00 ตามลำดับ
9) ผลการเบิกจ่ายงบประมาณ 1. ค่าที่พัก 23,400 บาท
2. ค่าอาหาร 26,380 บาท
3. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 9,360 บาท
4. ค่าห้องประชุม 10,000 บาท
5. ค่าจ้างเหมารถตู้ 10,800 บาท
6. ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง 3,400 บาท
รวมทั้งสิ้น 72,540 บาท
10) ปัญหาอุปสรรค -
11) ข้อเสนอแนะ/แนวทางการปรับปรุง 1. เพิ่มกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ
2. บุคลากรควรเข้าร่วมกิจกรรมกันทุกคน เพื่อให้ทราบถึงแนวทางและการปฏิบัติที่ตรงกัน ส่งเสริมการมีส่วนร่วม
กิจกรรมที่ 2
1) ชื่อกิจกรรม ประเมินผลการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล
2) รูปแบบกิจกรรม สำรวจ/เก็บข้อมูล
3) ชื่อหัวข้อกิจกรรม -
4) วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม เพื่อประเมินผลการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลและค่านิยมองค์กรของบุคลากรสถาบันการสอนวิชาศึกษาทั่วไป
5) กลุ่มเป้าหมาย/ผู้เข้าร่วม สำรวจการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลของบุคลากร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จากบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน จำนวนทั้งสิ้น 29 คน ผลการสำรวจพบว่า มีผู้ตอบแบบประเมิน จำนวน 22 คน คิดเป็นร้อยละ 75.86
6) วิทยากร -
7) วัน เวลา สถานที่ที่จัด -
8) รายละเอียดผลการดำเนินงาน/ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ผลการประเมินการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลของบุคลากรสถาบันการสอนวิชาศึกษาทั่วไป ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 พบว่า ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.80 (S.D.=0.39) คิดเป็นร้อยละ 95.39 และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าคะแนนมากที่สุด คือ หลักนิติธรรม (Rule of Law) อยู่ในระดับมากที่สุด คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.98 (S.D.=0.11) คิดเป็นร้อยละ 99.55 ส่วนด้านที่มีค่าคะแนนน้อยที่สุด หลักประสิทธิภาพ (Efficiency) อยู่ในระดับมากที่สุด คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.64 (S.D.=0.49) คิดเป็นร้อยละ 92.73 เมื่อพิจารณารายประเด็น พบว่า ประเด็นที่มีค่าคะแนนมากที่สุด คือ ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตรงไปตรงมา ปฏิบัติงานโดยไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนใดๆ และปฏิบัติงานด้วยเป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 5.00 (S.D.=0.00) คิดเป็นร้อยละ 100 ส่วนประเด็นที่มีค่าคะแนนน้อยที่สุด คือ ปฏิบัติงานโดยลดขั้นตอนหรือระยะเวลาหรือลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากที่สุด คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.59 (S.D.=0.50) คิดเป็นร้อยละ 91.82
9) ผลการเบิกจ่ายงบประมาณ -
10) ปัญหาอุปสรรค -
11) ข้อเสนอแนะ/แนวทางการปรับปรุง -